மஹ்ஷரை நோக்கி மக்கள் கூட்டம்





k.m,.ஜவாஹிர்; (ஜமாலி) வவுனியா.

பிஸ்மில்லாஹிh; றஹ்மானிh; றஹீம்
எம்மைப் படைத்து எமக்கு உன்ன உணவளித்து மானத்தைப் பாதுகாக்க ஆடையளித்து அழகான முரையில் தூங்குவதற்காக உறைவிடம் அளித்து அவனைப் புகழ்ந்து துதி செய்து அவனை வனங்க வேண்டும் என்றும் சொல்லிக் காட்டு கின்றான். ஆப்படிச் செய்பவர;களுக்காக இம்மை மறுமை வாழ்க்கை நற்பயனுல்லதாக அமையும். மேலும் அவனுடைய கட்டலைகளைப் புறக்கனித்து பொடுபோக்காக வாழ்கின்றார;களோ அவர;களை இம்மை மறுமையில் இரண்டிலும் இறைவன் சோதிப்பான் என்றும் திருமறை துதி பாடுகின்றது.
இன்று உலகில் வாழுகின்ற இஸ்லாமியச் சமுதாயத்திற்கு உலகிள் உல்ல பல மைதானங்களின் பெயரும் அம்மைதானம் அமைந்துள்ள நாடுகளையும். ஆதன் விசாலத்தையும் சர;வ சாதாரனமான மக்கள் கூட விழங்கி இருக்கின்றன். ஆனால் கியாமத்நாளில் முலு மனித சமுதாயத்தையும் ஒன்று சேர;த்து பல கோடிக்கணக்கான மக்களுக்ககு மத்தியில் எம்மை விசாரனைக்கு உற்படுத்த இருக்கின்றான். அப்படிப்பட்ட மைதானத்தையும் சந்தர;ப்பத்தையும் மனிதா;கள் மறந்து வாழுகின்றனா;. ஆனால் இறைவன் இவ்வாரு திருமறையில் கூறிக்காட்டுகின்றான்.

அந் நாளில் (விசாரனைக்காக) நிறுத்தப்படுவீர;கள். உங்களிடமிருந்து எதுவும் மறையாது. எனவே தமது வலது கையில் புத்தகம் வழங்கப்பட்டவா; வாருங்கள் எனதுமு புத்தகத்தை வாசியுங்கள் நான் எனது விசாரனையைச் சந்திப்பவன் என்பதை நம்பிக்கொண்டிருந்தேன் எனக் கூறுவார;. ஆவர; திருப்தியான வாழ்க்கையிலும் உயரமான சொர;க்கச் சோலையிலும் இருப்பார;. ஆதன் கனிகள் தாழ்ந்திருக்கும். சென்ற நாட்களில் நீங்கள் முட்படுத்தியவை காரணமாக நீங்கள் மகிழ்வுடன் உண்ணுங்கள் பருகுங்கள் எனக் கூறப்படும். (அல்-ஹாக்கா.18-2)
இவ்வாரு நள்ள வா;கள் அனுபவித்துக் கொன்டு இருப்பது போல கெட்ட மனிதா;கள் கைசேதமும் அடைவாh;கள்.அதனை இறைவன் இவ்வாரு இளிவு படுத்திக்காட்டுகின்றான்.

புத்தகம் தனது இடது கையில் கொடுக்கப்பட்டவன் எனது புத்தகம் கொடுக்கப்படாமல் இருக்கக்கூடாதா? எனது விசாரனை என்னவாகும் என்பது தெரியவில்லையே (இறப்புடன்) கதை முடிந்திருக்கக் கூடாதா? எனது செல்வம் என்னைக் காப்பாற்ற வில்லையே எனது அதிகாரம் என்னை விட்டும் அழிந்து விட்டதே எனக் கூறுவான். ஆவனைப் பிடியுங்கள் அவனுக்கு விலங்கு மாட்டுங்கள் பின்னா; நரகில் கருகச் செய்யுங்கள். என்பதாக இறைவன் கூறுகின்றான்.

இது போன்று பல நிகழ்வுகள் நடைபெறும். அதில் நல்லோர;களின் நிலையும் கெட்டவர;களின் நிலையும் எவ்வாரு இருக்கும் என்பதை நபி (ஸல்) அவர;கள் பல ஹதீஸ்களில் தெளிவாகக் கூறியுல்லார;கள்.
மஹ்ஷர; மைதானம்.

நபி(ஸல்) அவர;கள் கூறினார;கள். கியாமத் நாளில் சு+ரியன் ஒரு மைல் தூரத்திற்கு கொன்டு வரப்படும். (முஸ்லிம்-7375). பல கோடிக்கணக்கான மைல்களுக்கு அப்பால் இருக்கின்ற சு+ரியனின் வெப்பத்தைக்கூட எம்மால் தாங்க முடியாமல் தத்தவிக்கின்றோம் அப்படிப்பட்ட கொடிய நாளில் நல்லவர;கள் கெட்டவர;கள் அனைவரும் இதனை அனுபவிப்பார;களே தவிர யாராளும் தப்ப முடியாது. இறைவடைய அருட்பார;வையில் சிக்குன்டவர;களுக்கு அவன் அர;ஷ் உடைய நிழலை வழங்குவான். மேலும் அந்நாளில் தத்தமது நண்மை தீமைக்கேட்ப ஒவ்வொருவரும் வியர;வைக்கடலில் மூழ்கிக்கிடப்பார;கள் சிலர; தமது கரன்டைக் கால் அளவிற்கும் இன்னும் சிலர; முட்டுக்கால் அளவிற்கும் இன்னும் சிலர; தொடை அளவிற்கும் இன்னும் சிலர; தொன்டைக் குளி அளவிற்கும் இன்னும் சிலர; முலு உடம்பும் பு+ர;த்தியாக வியர;வையில் மூழ்கிக்கிடப்பார;கள்.
மேலும் குடும்ப நிலை எப்படி இருக்கும் என்பதையும் இறைவன் தெளிவாக விபரிக்கின்றான்.

அந்தச் சப்தம் ஏற்படும் அந்த நாளில் மனிதன் தனது சகோதரனையும் தாயையும் தந்தையையும் மனைவியையும் பிள்ளைகளையும் விட்டு விறன்டு ஓடுவான். அந்நாளில் அவர;களில் ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் முழுக் கவனத்தை ஈர;க்கும் காரியமுன்டு. (அபஸ-33-37)
நாம் எமது மனைவி பிள்ளைகள் மீது எல்லை கடந்த அன்பையும் பாஸத்தையும் வைத்திருக்கின்றோம். ஏந்த அளவுக்கு என்றால் இறவு பகல் மழை வெயிள் குளிர; சு+டு எதனையும் பொருப்படுத்தாது நம் உதிரத்தை வியர;வையாக சிந்தி உழகை;கின்றோம். அப்படிப்பட்ட குடும்மபத்தினறே எமக்கு கைகொடுக்க மாட்டார;கள்.
நல்ல மனிதர;கள்.
1) முகம் கை கால்கள் வென்மையானவர;கள்.
ஒரு தடைவ நபி (ஸல்) அவர;கள் சபையில் வைத்து நான் மறுமை நாளில் எனது சகோதரா;களை சந்திக்கப் போகின்றேன் என்று கூறினார;கள்;. உடனே சஹாபாக்கள் நாங்கள் தானே உமது சகோதரா;கள் என்றனா; அதற்கு நபி (ஸல்) அவர;கள் நீங்கள் அனைவரும் எனது நன்பர;கள் எனது சகோதரா;கள் யாரென்றால் என்னைப் பார;க்காமல் (ஹதீஸ்களை) நம்பியவா;கள் என்றார;கள். அவர;களை எப்படி அடையாலம் கன்டு கொள்ளுவீர;கள் என்று ஸஹாபாக்கள் வினவ? புல குதிரைகளில் ஒரு குதிரை (பஞ்சக் கள்யானி) முகம் இரு கைகள் இரு கால்கள் வென்மையாக இருக்கும் அது போன்று இலங்கிக் கொண்டு இருப்பார;கள்.

காரணம் யாதெனில். பு+ர;த்தியான முறையில் வுழூச் செய்ததன் காரனமாக வென்மையான தோற்றத்தில் வருவார;கள். (முஸ்லிம்-367)
இதற்கு மாற்றமாக நபி (ஸல்) அவர;கள் காட்டாத முறைப்படி மத்ஹபுகள் அடிப்படையில் வுழூச் செய்பவர;கள் இந்தக் கூட்டத்தில் அடங்க மாட்டார;கள். இதனை மனதில் கொண்டு நபி வழியில் நம் வுழூவை அமைத்துக் கொள்ள வேண்டும்.

2) தல்பிய்யாச் சொன்னவர;களாக வருபவர;கள்.
நபி (ஸல்) அவர;கள் கூறினார;கள். ஒரு மனிதர; உம்ராச் செய்வதற்காக வேண்டி இஹ்றாம் உடை அனிந்தவராக புரப்பட்டுச் செல்லுகின்றார;. இடைவளியில் குதிரையில் இருந்து கீலே விழுந்து மரனிக்கின்றார;. இவர; கியாமத் நாளில் தல்பிய்யாச் சொன்னவராக வருவார;.
(புஹாரி-1849.திர;மிதி-874)

இதே போன்றுதான் இன்று ஹஜ் மற்றும் உம்ராச் செய்வதற்காக வேண்டி இஹ்ராம் ஆடை அனிந்த பின்பு சிலர; செல்லுகின்ற வளியில் விமானம் விபத்துக்குள்ளாகியும் இன்னும் சிலர; கால நிலை ஒவ்வாமையால் மரனிக்கின்றனா;. இன்னும் சிலர; சன நெரிசல் காரனமாக நெருக்கடிப்பட்டு கீழே வ்Pழ்ந்து மிதி பட்டும் மரணிக்கின்றனா;.இன்னும் சிலர; ஷைத்தானிற்கு கள்ளெறிகின்ர போது நெருக்கடி மூலமும் தவாப் செய்கின்ற போதும் ஹஜர; அஸ்வத் கள்ளை முத்தமிடுகின்ற போதும் முட்டி மோதிக் கொன்டு மரணிக்கின்ரனா;. இவர;கள் அனைவரும் கியாம நாளில் தல்பிய்யாச் சொன்னலர;களாக வருவார;கள்.

3) கழுத்து நீன்டவர;களாக வருபவர;கள்.
நபி (ஸல்) அவர;கள் கூறினார;கள். தொழுகைக்காக வேண்டி அதான் கூறிய அழைப்பாழர;கள் மனிதர;களில் களுத்து நீளமானவர;களாக வருவார;கள். (பைஹகி-2119)
இன்றைக்கு பள்ளி வாயிள்களில் கடமையாற்றுகின்ற முஅத்தின் மார;கள் எந்த அளவுக்கு அவமதிக்கப்படுகின்றனா; என்று பார;த்தால் அவர;கள் மழசல கூடம் களுவுவதற்கும் வீடுகளுக்குச் சென்று சாப்பாட்டு தட்டைத் தூக்கி வருவதற்கும் பள்ளியைத் தூத்துவதற்கும் ஹவ்லைக் களுவுவதற்கும் பள்ளியில் உள்ள மின் குமிழைப் பத்த வைப்பதற்கும் அனைப்பதற்கும் என்று இன்னோரன்ன கடமைகளைச் சய்வதற்கு மாத்திறம் இவர;கள் பயன்படுத்தப்படுகின்றனர;.

ஆனால் நம்மில் சிலர; அவர;களுடன் பேசுகின்ற முறைகளைப் பார;த்தால் அன்னிய மதத்தவர;கள் எம்மைக்காட்டிலும் சிறந்த குனாதிசயங்களை அவர;களின் மதப் போதகர;களுடன் வெளிக்காட்டுவதைப் பார;க்கலாம்.எனN நாம் நமது முஅத்தின் மார;களை நல்ல முறையில் பன்பான அடிப்படையில் வழிநடத்த எமக்கு இறைவன் துனை புறிவானாக. இன்னும் மறுமையில் அவர;களுக்கு கிடைக்கின்ற சிறப்பையும் உணர;ந்து அச்சிறப்பு எமக்கும் கிடைக்க ஆசைப்பட்டு ஆவலோடு செயல்பட முயற்சிப்போமாக.


கெட்ட மனிதர;கள்.
மஹ்ஷர; மைதானத்தில் கோடான கோடியில் சிலர; கேவழப்பட்டு இடது கையில் தமது முடிவுப் பத்திரங்களை ஏந்தியவர;களாக வருவார;கள் அதில் பல விதமான முறையில் ஒவ்வொரு கூட்டத்தினரும் காட்சியளிப்பார;கள். ) முகத்தால் நடப்பவர;கள்.

இன்று நாம் பார;க்கலாம் ஒரு மனிதனுக்கு கால் முடம் என்றால் அல்லது நோய் காரணமாக கால் ஊனமுற்றிருந்தாள் அவன் தனது இரு கைகளாலும் தவன்டு வருவதைப் பார;க்கின்றோம் ஆனால் யாரும் தனது முகத்தால் நடந்து வருவதனை இம்மையிலும் கான முடியாமள் இருக்கின்றது ஆனால் மறுமையில் ஒரு கூட்டத்தினர; தம்முடைய முகத்தால் நடந்து வருவார;கள் என்று நபி (ஸல்) அவர;கள் கூற. ஸஹாபாக்கள் அது எப்படி சாத்தியமாகும் என்று வினா எழுப்புகின்றனர;. உடனே நபி (ஸல்) அவர;கள் உங்களை கால்கள் மூலம் நடக்க வைத்த அந்த இறைவன்தான் அவர;களை முகத்தின் மூலமும் நடக்க வைப்பாதன் என்று கூறினார;கள்.

காரனம் யாதெனில்: இறைவனை நிராகரித்த காபீர;கள் மற்றும் யஹுதி நஸ்றானிகள் மற்றும் இறை மறுப்பாளா;கள் அனைவரும் முகத்தாள் நடந்து வருவார;கள்.என நபி (ஸல்) அவர;கள் கூறினார;கள். (புஹாரி-4760)
தொடரும் இன்ஷா அல்லாஹ்…




Share your views...

0 Respones to "மஹ்ஷரை நோக்கி மக்கள் கூட்டம்"

Post a Comment

 

About Me

k.m.Jawahir jamali.
E-mail:jawahirsltj@gmail.com jawahirsltj@yahoo.com Mobile:0715927764,0770840921.
View my complete profile

Our Partners

© 2010 ஜவாஹிர் ஜமாலி All Rights Reserved Modify By Rajai Mohammed